Tầm quan trong của Logistics trong thương mại điện tử

Tầm quan trong của Logistics trong thương mại điện tử

Cơ sở hạ tầng logistics thương mại điện tử cần thiết để đáp ưng nhu cầu của người tiêu dùng không phải là điều dễ dàng.

Vậy để cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh trong cần làm gì?

Và cần lưu ý điều gì về hoạt động logistics trong thương mại điện tử?

Tầm quan trong của Logistics trong thương mại điện tử
Tầm quan trong của Logistics trong thương mại điện tử

Logistics trong thương mại điện tử là gì?

Logistics trong thương mại điện tử đề cập đến các quy trình liên quan đến việc lưu trữ và vận chuyển hàng tồn kho cho một cửa hàng hoặc thị trường trực tuyến, bao gồm quản lý hàng tồn kho và chọn, đóng gói và vận chuyển các đơn đặt hàng trực tuyến.

Với rất nhiều hàng triệu gói hàng được vận chuyển trên khắp đất nước vào bất kỳ ngày nào, điều quan trọng là các hệ thống phải có để giữ cho chúng đi đúng hướng và đảm bảo chúng được giao đến đúng nơi đúng thời gian.

Logistics trong thương mại điện tử bắt đầu với việc di chuyển khoảng không quảng cáo từ nhà sản xuất và kéo dài cho đến khi nó kết thúc ở điểm đến của khách hàng cuối cùng. Hoạt động này bao gồm:

Quản lý hàng tồn kho

Thực hiện đơn hàng hoặc đơn hàng lấy hàng, đóng gói và vận chuyển

Các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ có đủ lượng hàng dự trữ trong một trung tâm phân phối gần vị trí của khách hàng đó. Nếu họ thuê bên ngoài thực hiện, 3PL của họ phải đáng tin cậy và có khả năng đáp ứng các đơn đặt hàng theo tốc độ, ngay cả trong thời gian cao điểm và ngày lễ.

Bất kỳ sai sót nào trong giao tiếp hoặc thực hiện trong chuỗi cung ứng bán lẻ của bạn đều có thể có tác động tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.

2.Chuỗi Logistics trong thương mại điện tử hiện đại

Bao gồm 5 yếu tố từ giỏ hàng đến khách hàng

a. Các nhà cung cấp

Nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất là những người có hàng tồn kho sẵn sàng vận chuyển đến địa điểm kinh doanh. Họ sản xuất các sản phẩm và vận chuyển chúng đến các trung tâm thực hiện hoặc logistics sau khi đơn đặt hàng đã được đặt.

b. Trung tâm thực hiện

Các trung tâm thực hiện là những nhà kho lớn chứa hàng tồn kho gần với người tiêu dùng cuối cùng, vì vậy mỗi đơn hàng được chọn, đóng gói và vận chuyển ngay khi được đặt để đảm bảo giao hàng nhanh chóng. Các trung tâm thực hiện có thể được sở hữu hoặc cho thuê bởi một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc bởi công ty cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) là một công ty thực hiện bán lẻ chuyên nghiệp thực hiện dịch vụ cho nhiều thương hiệu.

Trung tâm thực hiện
Trung tâm thực hiện

c. Các trung tâm phân phối

Các nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn có sản phẩm của họ ở nhiều địa điểm trên khắp Hoa Kỳ hoặc thế giới cho cả đơn đặt hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) và B2B. Thay vì giữ tất cả khoảng không quảng cáo của bạn ở một vị trí, điều này có thể dẫn đến thời gian giao hàng lâu hơn và chi phí vận chuyển đắt hơn, việc chia nhỏ khoảng không quảng cáo cho phép vận chuyển đơn đặt hàng DTC nhanh hơn.

Bạn có thể chọn sử dụng một cơ sở riêng cho các đơn đặt hàng thương mại điện tử B2B , các đơn đặt hàng này yêu cầu các quy trình thực hiện khác với các đơn đặt hàng DTC. Sự khác biệt bao gồm yêu cầu đóng gói, nhu cầu kho hàng thương mại điện tử , điểm đến vận chuyển cuối cùng và loại khách hàng.

d. Cơ sở phân loại

Cơ sở phân loại mặt hàng thường dành cho các cửa hàng thương mại điện tử quy mô lớn đang chuyển số lượng lớn của nhiều SKU.

e. Người vận chuyển

Các hãng vận chuyển đảm nhận việc vận chuyển sản phẩm đến điểm đến của họ. Các hãng vận chuyển phổ biến của Hoa Kỳ bao gồm FedEx, UPS, USPS và DHL và thường vận chuyển các gói hàng qua xe tải và máy bay.

3.Logistics trong thương mại điện tử khác với hoạt động Logistics truyền thống như thế nào

Hoạt động logistics thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống khác nhau theo một số cách. Trong khi dịch vụ logistics thương mại điện tử tập trung vào việc đưa sản phẩm đến nhà khách hàng, thì dịch vụ logistics truyền thống tập trung vào việc đưa sản phẩm đến cửa hàng.

Số lượng điểm đến

Các cửa hàng thương mại điện tử có thể vận chuyển các gói hàng của họ đến hàng tỷ địa chỉ người tiêu dùng trên khắp thế giới, trong khi các doanh nghiệp truyền thống tập trung hơn vào việc phân phối đến và đi từ các cửa hàng hoặc người bán buôn.

Kích thước lô hàng và khối lượng đặt hàng

Nhiều cửa hàng thương mại điện tử gửi các đơn đặt hàng có từ một đến một số mặt hàng, chủ yếu là qua bưu kiện cho nhiều khách hàng khác nhau.

Nhận tại cửa hàng so với giao hàng tận nhà

Các địa điểm bán lẻ có thể mang lại sự linh hoạt hơn cho khách hàng bằng hình thức nhận hàng tại cửa hàng hoặc lề đường. Tất nhiên, logistics thương mại điện tử cung cấp sự tiện lợi lớn nhất bằng cách giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Xem thêm:

https://indochinapost.com/gui-do-tho-cung-di-my-tuong-phat-di-my-uy-tin-chuyen-nghiep-nhat/

https://aramex.vn/thuong-mai-dien-tu-va-su-tang-truong-cua-dich-vu-fulfillment.html/

Rate this post