Những Ưu Thế Trong Ngành Vận Tải Hàng Không

Những Ưu Thế Trong Ngành Vận Tải Hàng Không

Air Freight Logistics hứa hẹn sẽ rất triển vọng khi nhu cầu của khách hàng ngày càng cao về giao hàng nhanh hơn, thương mại điện tử xuyên biên giới, phí bảo hiểm thấp, yêu cầu kho bãi ít, mức độ an ninh cao, và tình trạng hàng hóa có thể theo dõi. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không vẫn là một điểm sáng ngay cả khi du lịch quốc tế dần hồi phục sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

Air Freight Logistics

Air Freight Logistics là gì?

Air Freight Logistics là phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Đây là một trong những phương thức phổ biến nhất được các doanh nghiệp sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Air Freight Logistics bao gồm các hoạt động, thủ tục và dịch vụ liên quan đến quá trình vận chuyển từ người gửi đến người nhận, như đóng gói, dán nhãn, bốc dỡ, và lưu kho.

Air Freight Logistics là gì?

Các Đối Tượng Quan Trọng Trong Ngành Vận Tải Hàng Không

Hai đối tượng quan trọng nhất trong ngành vận tải hàng không là các Freight Forwarder và các Airline. Airline cung cấp phương tiện vận chuyển là máy bay. Freight Forwarder gom hàng từ các khách hàng và đặt chỗ trên máy bay. Cả hai hỗ trợ lẫn nhau và cùng vận hành Logistics hàng không, tạo ra lợi ích kinh tế.

Vai Trò Của Air Freight Logistics

Trong bối kinh tế toàn cầu, thời gian là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong vận chuyển hàng hóa. Dù chỉ chiếm 2-3% sản lượng hàng hóa vận chuyển mỗi năm, vận tải hàng không chiếm đến gần 35% giá trị sản lượng hàng hóa. Điều này thúc đẩy thương mại quốc tế và giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tác nước ngoài nhanh chóng.

Vai Trò Của Air Freight Logistics

Ưu Thế Của Vận Tải Hàng Không So Với Các Phương Thức Khác

  • Mở Rộng Mạng Lưới Giao Hàng. Vận tải hàng không không bị phụ thuộc vào đường bờ biển hay giao thông đường bộ, cho phép hàng hóa giao đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.
  • Tối Ưu Thời Gian Vận Chuyển. Thời gian vận chuyển ngắn nhất, hàng hóa được giao chỉ trong vài giờ đến vài ngày.
  • An Ninh. Vận tải hàng không là phương thức an toàn nhất với hàng hóa được theo dõi và kiểm tra nghiêm ngặt.
  • Tiết Kiệm Chi Phí Bảo Hiểm. Thời gian vận chuyển ngắn và an toàn giúp tiết kiệm chi phí bảo hiểm.

Bất chấp yếu tố chi phí, vận tải hàng không vẫn là một phương thức triển vọng với ưu thế vượt trội về thời gian và tính an toàn. Sự phát triển của ngành hàng không mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Logistics hàng không. Với nguồn nhân lực Logistics hiện tại chỉ đạt khoảng 10% nhu cầu thực tế, đây là lợi thế lớn cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Trên đây là Những ưu thế thúc đẩy sự phát triển ngành vận tải hàng không mà Aramex đã tổng hợp. Nếu còn thông tin nào chưa rõ, hãy liên hệ lại ngay với Aramex nhé!

Đọc thêm: Tìm hiểu những xu hướng ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng

Đọc thêm: Logistics là gì? Tại sao Logistics lại quan trọng?

Đọc thêm: Những hình thức vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam

Rate this post