Nội Dung
L’Oréal Bứt Phá Nhờ Chuỗi Cung Ứng Siêu Tốc Độ
Làm thế nào L’Oréal thích ứng với tốc độ thay đổi chóng mặt của thị trường mỹ phẩm?
Chỉ trong 3-5 năm qua, tốc độ thay đổi nhu cầu khách hàng của L’Oréal đã vượt xa 3 thập kỷ trước. Để giữ vững vị thế dẫn đầu, “ông trùm” ngành mỹ phẩm này đã áp dụng những chiến lược sáng tạo, biến chuỗi cung ứng thành vũ khí cạnh tranh lợi hại.
Phản ứng nhanh như chớp
L’Oréal rút ngắn thời gian phản ứng xu hướng từ 18 tháng xuống còn 6 tháng, bứt phá tốc độ nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng. Nhờ áp dụng Vận hành 4.0, tích hợp IoT, AR và AI, L’Oréal gia tăng tính linh hoạt, hiệu quả trong sản xuất và cung ứng.
Điểm sáng: Dây chuyền sản xuất son môi linh hoạt, sản xuất son nền trước, sau đó tùy chỉnh màu sắc ở công đoạn cuối cùng. Nhờ công nghệ in 3D, thời gian phát triển sản phẩm chỉ còn vài giờ.
Sản phẩm thông minh – Kết nối mọi thứ
L’Oréal tiên phong trong việc phát triển sản phẩm kết nối internet và thiết bị di động. Ứng dụng AR và thiết bị trang điểm thông minh Perso sử dụng AI mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho người tiêu dùng.
Đồng sáng tạo – Cùng nhau tạo ra sản phẩm
L’Oréal mở rộng hợp tác với đối tác và khách hàng, tạo cơ hội đồng sáng tạo sản phẩm ngay tại điểm bán. Khách hàng có thể tự tay sáng tạo màu son yêu thích hay chai nước hoa mang tên riêng.
Bắt kịp xu hướng E-commerce
L’Oréal chuyển mình từ B2B sang B2C, tập trung vào E-commerce để đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi. AI giúp quản lý dữ liệu, thu thập tín hiệu mạng xã hội, phân tích hành vi tiêu dùng, cải thiện sản phẩm và dự đoán xu hướng.
Doanh thu E-commerce của L’Oréal tăng 34% vào năm 2017 và dự kiến tiếp tục tăng trưởng. 38% ngân sách quảng cáo được chi cho digital, minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa chuỗi cung ứng, Marketing và Sales.
Trên đây là tin tức mà Aramex đã tổng hợp. Nếu còn thông tin nào chưa rõ, hãy liên hệ lại ngay với Aramex nhé!
Đọc thêm: Tìm hiểu những xu hướng ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng
Đọc thêm: Logistics là gì? Tại sao Logistics lại quan trọng?